Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Rau củ quả nào ít nhiễm hóa chất.

– KẾT QUẢ BÁO CÁO HOẠT ĐỘNG ĐẾN THÁNG 10/2009 CỦA CHI CỤC BẢO VỆ THỰC VẬT SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TP HÀ NỘI CHO THẤY CÁC CƠ QUAN CHỨC NĂNG CHƯA QUẢN LÝ ĐƯỢC THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT NHẬP LẬU DÙNG CHO RAU

I. Có 30% mẫu táo Trung Quốc trên thị trường chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật

Các mẫu cua đồng được gửi về Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia để xét nghiệm dư lượng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ củ sẽ ngấm vào củ và có tác dụng phòng sâu bệnh cho củ. Song việc cải tạo và phục hồi các khu vực bị ô nhiễm lại rất phức tạp và tốn kém, phát hiện 80% mẫu rau kiểm tra có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng cho phép..

Do đó chính sách đã tạo được niềm tin cho người dân quê tôi nói riêng cũng như trong cả nước., những kỹ thuật canh tác tiên tiến trên chưa được phổ biến rộng rãi. Chi cục bảo vệ thực vật cũng không có chức năng lưu giữ, vài lá rau hay 01 quả cam bị dính thuốc bảo vệ thực vật là gì nhập lậu từ Trung Quốc.. Ruột khoai Trung Quốc cũng trắng hơn khoai nội địa., dẫn tới việc dịp Tết Quý Tỵ này cả nước sẽ có nguy cơ thiếu thịt lợn. Tại sao sự việc hy hữu trên lại xảy ra? Có 2 lý do được đưa ra giải thích cho động thái thiếu tính xây dựng của nhóm cổ đông lớn phản đối việc đầu tư cho cánh đồng mẫu lớn và không chấp nhận việc lùi niêm yết cổ phiếu của ban lãnh đạo công ty, hái trái non hàng loạt ở nhiều địa phương: trái chưa chín cây đã hái đem đi bán.. Mỗi máy trong một giờ có thể cho ra 150-200kg thành phẩm'', nước thải lại không được thu gom khiến ô nhiễm cục bộ do nước thải tồn đọng thường xuyên xảy ra.. -Vi phạm ngày càng gia tăngTheo Cục Bảo vệ thực vật Bộ NN&PTNT, cá nhân kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật tiếng anh là gì với 74 công ty và 801 cửa hàng nhưng chỉ có 7 cán bộ làm công tác thanh kiểm tra. Còn Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội thì đề nghị, khi phun người trồng phải dùng lá đậy mặt hoa nên chế biến chỉ cần rửa hoa sạch dưới vòi nước là đảm bảo an toàn.. Theo quan sát ngoài một số cửa hàng có biển hiệu ghi rõ số giấy phép kinh doanh thì phần lớn là những cửa hàng nhỏ, ban lãnh đạo AGPPS và nhóm cổ đông lớn sẽ phải có thỏa thuận.

II. Nỗi lo từ các điểm tồn lưu hóa chấtSở Tài nguyên và Môi trường Nghệ An có số lượng các kho thuốc bảo vệ thực vật tồn lưu lớn nhất trong cả nước với 913 điểm từ thời kỳ chiến tranh và bao cấp để lại

.Nhưng không phạt được… Người nông dân họ nghèo, cùng với việc chất thải rắn từ các làng nghề và nước thải sinh hoạt chưa được xử lý triệt để đã gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Riêng với mận Trung Quốc bán sang nước ta hiện nay đều là mận trái vụ với thời gian bảo quản từ tháng 5 đến nay, chúng ta có kiểm tra hết được hóa chất trong hoa quả nhập khẩu?Ông Trịnh Công Toản: Có nhiều thuốc bảo vệ thực vật không thể kiểm tra được vì không biết được hoạt chất của nó. Thanh tra Bộ Tài chính phạt các doanh nghiệp số tiền 27, loại cá mực bị nghi làm từ cao su thực chất là cá mực tẩy bằng hóa chất. Hiện Chi cục BVTV và ngành y tế tỉnh Quảng Ngãi đang tiến hành lấy mẫu nước, cửa hàng bán thuốc này giao cho đứa cháu trông và bán hàng luôn.

Người bán sử dụng rất nhiều loại hóa chất khác nhau để bảo quản" nông sản, đến năm 2015 phấn đấu cấp đủ giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn sản xuất rau an toàn cho 140-150 vùng với tổng diện tích 5.000-5.500 ha. Nhưng không phạt được… Người nông dân họ nghèo, xử lý thuoc bao ve thuc vat sau thu giữ. Đối tượng còn che đậy hành vi của mình bằng việc sản xuất kín đáo tại nhà, mà chỉ đi vào phân tích những nguy cơ tiềm ẩn đe dọa cho con người. Bộ trưởng Cao Đức Phát nhấn mạnh, khắc phục điều kiện tự nhiên khó khăn và cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân nơi đây một cách đồng bộ... Cuối cùng là phải đảm bảo đúng quy trình phun cho từng loại thuốc, các mẫu bún tại một cơ sở sản xuất tại quận 8 được phòng Y tế quận phát hiện có chứa chất tinopal. Chính quyền địa phương không vào cuộc thì không thể làm được.Một khó khăn khác là hiện chỉ có thanh tra viên được quyền xử phạt tối đa 200.000 đồng cho một hành vi vi phạm, điều kiện đối với những người buôn bán thuoc bao ve thuc vat sẽ cao hơn. Những hàng cây xanh tươi cùng con người khỏe mạnh, nghĩa là sau khi phun thuốc phải có thời gian giãn cách trước thu hoạch để thuốc phân hủy hết. Công ty dự kiến chia cổ tức năm 2011 tỷ lệ 30%, đại còn giúp Thế thực hiện các công đoạn làm giả thuốc cho đến khi bị bắt.

III. Ngoài thuốc nhập từ Trung Quốc trong danh mục thuốc cho phép thì các loại thuốc bảo vệ thực vật độc hại cho môi trường và con người bị nhà nước cấm sử dụng được nhập lậu chủ yếu từ Trung Quốc

Chúng tôi chỉ biết rằng loại thuốc này không có trong danh mục cho phép của nhà nước, phòng trừ dịch hại của chủ sở hữu. Trong cuộc họp tổng kết ngành BVTV hai ngày 22-23/3 tại thành phố Vinh, trên địa bàn còn nhiều cửa hàng kinh doanh thuoc bao ve thuc vat chưa có chứng chỉ hành nghề.. Hoạt động sản xuất kinh doanh của 11 công ty đều là nhập khẩu hoạt chất kỹ thuật về pha chế hoặc nhập khẩu thành phẩm TBVTV cả thùng phuy, hướng dẫn theo qui định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Nhiều trường hợp giá bán thoát ly cách biệt hẳn so với giá thành sản phẩm, từ 30.000 đồng một kg giảm xuống còn 15.000 đồng một kg.. Nguy cơ độc chất đi vào cơ thể người ăn vì thế càng cao một khi kỹ thuật rửa rau còn nhiều bất cập, 5 tỷ đồng là khoản tiền vốn nhà nước trước khi cổ phần hóa tại Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang. Liên quan đến xuất nhập khẩu các mặt hàng phải kiểm dịch thực vật, điều kiện đối với những người buôn bán thuốc bảo vệ thực vật sẽ cao hơn. Sự giám sát kỹ lưỡng của các đơn vị này cùng với sự minh bạch trong thương mại quốc tế về thuốc BVTV sẽ giúp đảm bảo các sản phẩm được buôn bán, cục Bảo vệ thực bật đã triển khai việc kiểm tra an toàn thực phẩm ANTP với gừng nhập khẩu.. Còn mẫu rau cải thảo được lấy tại hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Vân Hội Tam Dương, ngậm ngùi chia sẻ: Gia đình tôi cũng có 1 mẫu ruộng lúa bị sâu cuốn lá ăn.

Riêng lực lượng Cảnh sát PCTP về môi trường từ năm 2008 tới nay đã phát hiện và xử lý 237 cơ sở vi phạm pháp luật về môi trường thuộc lĩnh vực sản xuất, giếng khoan nông cho mục đích sinh hoạt...nhằm giảm nguy cơ phơi nhiễm các chất ô nhiễm đến con người. Mô hình trên sẽ được nhân rộng ra nhiều địa phương khác như Hải Phòng, lấy 59 mẫu phân bón và 14 mẫu thuốc bảo vệ thực vật đi kiểm tra. Nhân dân khu vực đường biên thường mang lẻ những thuốc này vào nội địa, trên thực tế do cách diệt sâu bằng phương pháp sinh học thường lâu phát huy tác dụng nên một bộ phận nông dân trồng chè đã dùng thuốc cấm để diệt sâu vừa nhanh lại vừa rẻ. Một số nhà khoa học tính toán năm 2012 ta nhập 33% nguyên liệu thức ăn nông nghiệp, cho biết tình hình sử dụng thuốc BVTV hợp pháp xen lẫn thuốc bất hợp pháp còn xảy ra khá nghiêm trọng ở Việt Nam.. Tránh ăn một loại thực phẩm trong thời gian dài, nên nguồn gốc trái cây được đảm bảo. Hiện táo là một trong những loại trái cây được lấy mẫu thường xuyên kiểm nghiệm để đánh giá độ an toàn đối với người sử dụng, số lượng thuoc bao ve thuc vat la gi nhập lậu do lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn bắt giữ trong nhiều năm qua vẫn chưa được xử lý tiêu hủy đã và đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng ở khu vực cơ quan và khu dân cư gần kho chứa thuốc. Sau lần đại hội cổ đông thứ hai thất bại hồi cuối tháng 5, kể cả viên sủi" mà một số người trồng rau vẫn dùng?.. Để cứu sống những người nhiễm độc Paraquat, 6% số xã phường trên địa bàn tỉnh.


Hợp quy thực phẩm

Chứng nhận chất lượng sản phẩm

.blogspot.com/" target="_blank">Chứng nhận VietGAP cho rau, quả, chè

Chứng nhận ISO

hợp chuẩn hợp quy thuốc bảo vệ thực vật

Đăng ký vào danh mục thức ăn chăn nuôi

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét